Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Máy giặt quá bẩn có thể gây bệnh

Vi khuẩn thường sản sinh trong môi trường ẩm ướt và nhiều dơ bẩn, trong thời gian sử dụng máy giặt để giặt quần áo bụi bẩn từ quần áo, vết thức ăn, dầu nhớt…tồn đọng trong máy giặt gặp phải môi trường ẩm ướt khiến cho vi khuẩn bắt đầu phát triển. Ngày qua ngày máy giặt trở thành một “ổ bệnh” đang chờ đón chúng ta. Hôm nay, thợ sửa máy giặt sẽ chia sẻ một số thông tin về các bệnh có thể lây qua máy giặt để các bạn tham khảo.

Xem thêm: Sửa máy giặt tại Thanh Trì.


Tại sao máy giặt có thể gây bệnh cho con người?

Theo phát hiện của các chuyên gia y tế của Anh thì vào năm 2005 khi mà đại dịch Ecoli đang hoàn hành, làm cho 150 người lớn và 1 em bé bị tử vong. Nguyên nhân thật bất ngờ khi mà máy giặt lại chính là môi trường sinh sống của khuẩn Ecoli. Vi khuẩn thường xâm nhập vào quần áo đặt biệt là đồ lót, vớ, khăn,…

Lưu ý khi sử dụng máy giặt đúng cách.

Xuất hiện những màu lạ trên quần áo trắng. Khi máy giặt không được thường xuyên vệ sinh, môi trường ẩm thấp thì càng làm vi khuẩn “khoái” sinh sống. Khi giặt quần áo trắng mà bạn thấy có những vệt lạ, màu lạ thì đây chính là lúc bạn phải nhanh chóng vệ sinh máy giặt.

Thói quen ngâm quần áo quá lâu không chỉ có mùi khó chịu. Mà còn là môi trường sinh sống của nầm mốc, vi khuẩn,… Bên cạnh đó các loại chất tẩy, làm trắng đều có chứa các hóa chất tổng hợp rất nguy hiểm cho da. Chúng thường có hóa chất benzyl, polyetylen hay sodium hypochlorite… Mức độ hại nhiều hay ít tùy theo hàm lượng, nồng độ của hóa chất ấy trong dung dịch. Hàm lượng, nồng độ càng cao càng nguy hiểm.

Khi bạn đi mưa về quần áo bị ướt, thay vì giặt liền thì bạn lại “thảy” vào trong máy giặt để đó sang mấy ngày sau mới giặt. Thì vô tình bạn làm cho nấm mốc, vi khuẩn “trú ẩn”. Các sợi vải sẽ bị mục, với làn da nhạy cảm thì sẽ gây ngứa, lang ben, các bệnh ngoài da.

Để quần áo lâu ngày mới giặt. Bạn đừng tưởng như vậy là tiết kiệm điện, nước hay bột giặt nhé. Đây là suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng mà bạn còn phải “trả giá” bằng sức khỏe của mình và người thân. Các vi khuẩn gây mùi sinh sống và sẽ nhanh chóng làm quần áo nhanh mục vải, bạc màu và các bệnh ngoài da.

Quần áo không được “tắm” nắng: Khi quần áo không được phơi khô bởi ánh nắng thì thường dễ bị ẩm ướt, không tiêu diệt được các vi khuẩn còn xót lại. Sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc chứng bệnh lây nhiễm, bệnh ngoài da.

Giặt nội y, đồ trong bằng máy giặt: Hiện nay, có các gia đình sử dụng túi giặt nhưng vật dụng này chỉ bảo vệ đồ không bị giãn, méo mó và biến dạng. Không làm sạch hoàn toàn các vệt bần và vi khuẩn. Như vậy, sẽ khiến đồ lót trở thành vật gây bệnh cho những phần nhạy cảm của cơ thể. Đặc biệt, trên đồ lót có nhiều dịch cơ thể, nếu không giặt ngay, nấm mốc sẽ sinh sôi, dễ gây bệnh phụ khoa cho người mặc. Bạn nên giặt bằng tay, nhiệt độ 30 – 40C, giặt riêng từng người.

Nếu trong gia đình có người bị các bệnh về da, phụ khoa, các bệnh viêm nhiễm thì không nên giặt chung, mà hãy giặt bằng tay. 

Phân loại quần áo trẻ em và người lớn. Vì làn da trẻ em rất nhạy cảm dễ bị kịch ứng. 

Bạn cũng nên vệ sinh bảo dưỡng máy giặt thường xuyên để đánh bay những bụi bẩn mùi hôi của máy giặt đồng thời cũng làm tăng tuổi thọ của máy.

Nguồn: dichvugiatla24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét