Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

Máy giặt cũng là một trong những hung thủ khiến điện năng nhà bạn tháng nào cũng tăng cao. Làm cách nào để sử dụng máy giặt mà vẫn tiết kiệm điện năng? Đó cũng là câu hỏi của nhiều người đặt ra. Sau đây, thợ sửa máy giặt tại nhà sẽ mách bạn cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt hiệu quả.

Bí quyết tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt thường xuyên.

Giặt lượng đồ phù hợp với công suất máy

Bạn nên lưu ý rằng, khối lượng đồ giặt tối đa đã được nhà sản xuất giới hạn rất rõ trong thông tin về máy. Thông thường lượng đồ tính theo số kí: 3 kí – 6 kí – 9 kí. Vì vậy, bạn không thể cố nhét thêm đồ vào, dẫn tới hiện áo quần bị ứ tắc, máy không hoạt động được nhưng vẫn giữ nguồn điện, gây ra lãng phí.

Chọn chế độ giặt phù hợp

Bạn nên tự setup chế độ giặt phù hợp với từng lượng đồ đang có trong máy, không nên sử dụng những chế độ có sẵn, dễ gây lãng phí trong trường hợp đồ ít. Bạn có thể chỉnh những tùy chọn mức nước, tùy chọn ngâm – vắt với từng khoảng thời gian hợp lí, để không phải kéo dài thời gian giặt, lại tiết kiệm năng lượng.

Chọn mua máy giặt có chế độ tiết kiệm điện.

Máy giặt trên thị trường đa chủng loại, nếu quý khách quan tâm đến việc hạn chế tiêu tốn điện nước trong quá trình sử dụng, ngay từ đầu nên chọn một chiếc máy giặt tốt, có chế độ tiết kiệm năng lượng. Chiếc máy giặt thông minh sẽ giúp quý khách rất nhiều trong việc hạn chế tiêu tốn năng lượng, bảo vệ môi trường. Đồng thời việc hạn chế điện năng và thủy năng còn giúp máy chạy bền hơn, lâu hơn, hạn chế tối đa việc phải sửa máy giặt Electrolux thường xuyên.

Vệ sinh máy thường xuyên

Máy giặt thường gặp các dị vật còn sót lại từ áo quần rơi vào gây tắc nghẽn, gián đoạn trong quá trình giặt, việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công suất và tuổi thọ máy. Đồng thời một thời gian dài không vệ sinh sẽ khiến máy rệu rã, có hiện tượng rung/lắc, đẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Cách tốt nhất bạn nên kiểm tra và vệ sinh bảo dưỡng máy giặt thường xuyên.

Lưu ý khi sử dụng máy giặt.

Bạn thực sự không nên bỏ đi ngủ hoặc ít chú ý đến chiếc máy trong quá trình máy làm việc. Không như các loại máy móc khác, máy giặt vẫn nhận và tiêu tốn điện năng bình thường dù hư hỏng một số chức năng. Điều này gây ra lãng phí năng lượng điện – nước vô ích, vì vậy cách tốt nhất nên theo dõi để kịp thời tắt máy và xử lì khi có vấn đề không may xảy ra.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn và biết cách sử dụng máy giặt nhà mình đúng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét